Trường TH Tiến Thành đón đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT về kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Phạm Kim Anh

    Sáng ngày 23.9.2022, Trường TH Tiến Thành đón đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT về kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Công tác kiểm định chất lượng giáo dục đóng vai trò quan trọng nhằm xác định trường tiểu học đạt mức đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng của trường tiểu học; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục và tái công nhận chuẩn Quốc gia theo Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Hướng dẫn số 5932/BGDĐT-QLCL ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông.

Thực hiện Kế hoạch năm học 2022 - 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đồng Xoài về công tác kiểm định chất lượng và trường chuẩn quốc gia.

Ngày 25/09/2022, Trường Tiểu học Tiến Thành đã đón Đoàn đánh giá ngoài của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước về khảo sát chính thức kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 2 và trường Chuẩn Quốc gia Mức độ 1.

Đoàn đánh giá ngoài kiểm định chất lượng giáo dục của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước gồm ông Trần Văn Thường – Trưởng phòng GDTHMN, ông Nguyễn Tiến Mạnh chuyên viên Sở GD&ĐT – thư ký đoàn và nhiều thành viên khác.

Trong buổi làm việc, Đoàn đã nghiên cứu báo cáo, tài liệu do nhà trường cung cấp, các thông tin minh chứng, xem xét những vấn đề cần lưu ý, gặp gỡ, trao đổi, phỏng vấn các thành viên của Hội đồng tự đánh giá, phỏng vấn CB, GV, NV và học sinh; quan sát các trang thiết bị dạy học, kiểm tra cơ sở vật chất ... của nhà trường.

Sau 1 ngày làm việc chính thức, với tinh thần trách nhiệm, khách quan, nghiêm túc và dân chủ, đoàn đánh giá ngoài của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước cơ bản thống nhất với báo cáo tự đánh giá của nhà trường; đã ghi nhận những điểm mạnh nổi bật của nhà trường thông qua các tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, đoàn đánh giá ngoài cũng chia sẻ một số nội dung để trường hoàn thiện tốt hơn trong những năm tiếp theo. 

 

 

 

 

 

 

 

Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 37
  • Trong tuần: 656
  • Tất cả: 51406
 
 
 
Trang thông tin điện tử Trường Tiểu học Tiến Thành
Chịu trách nhiệm: Ban Biên tập
Địa chỉ: Khu phố 2, P. Tiến Thành, Tp. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước