Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” năm 2023

Nguyễn Ngọc Khánh 

Áo dài là trang phục truyền thống và là biểu tượng về nét đẹp văn hóa đặc sắc của dân tộc. Trong tà áo dài, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam như đẹp hơn, tự nhiên, mềm mại và thanh thoát hơn. Nói đến áo dài Việt Nam là nói đến hình ảnh người Phụ nữ Việt Nam, thể hiện cho sự duyên dáng, thướt tha vẻ đẹp và tâm hồn người phụ nữ Việt Nam. Đã trải qua gần thế kỷ, áo dài phát triển qua từng thời kỳ của lịch sử, từ cổ điển, cách tân cho đến hiện đại, thay đổi nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau  nhưng vẫn tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.

Với sự phát triển công nghiệp hóa, thay đổi của lối sống hiện đại các nhà Thiết kế thay đổi nhiều kiểu dáng phù hợp với mọi lứa tuổi, chất liệu khác nhau nhưng vẫn thể hiện được nét gợi cảm, kín đáo nhưng không lỗi thời nên áo dài luôn là tâm điểm được lựa chọn trong các buổi lễ hội truyền thống, trọn làm đồng phục trong trang phục công sở.

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ, Trường Tiểu học Tiến Thành phát động phong trào hưởng ứng “Tuần lễ áo dài năm 2023”, vận động khuyến khích toàn thể, giáo viên, viên chức và người lao động nữ mặc áo dài truyền thống trong các hoạt động trong  nhà trường và các sự kiện ngoài xã hội. 

Hoạt động này nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của chiếc áo dài trong đời sống xã hội. Đồng thời khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam nói chung và đối với phụ nữ nói riêng.

 

Nguồn tin từ Trường Tiểu học Tiến Thành 

Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 183
  • Trong tuần: 802
  • Tất cả: 51552
 
 
 
Trang thông tin điện tử Trường Tiểu học Tiến Thành
Chịu trách nhiệm: Ban Biên tập
Địa chỉ: Khu phố 2, P. Tiến Thành, Tp. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước