Hưởng ứng “Ngày hội đọc sách" 21- 4

CBTV Phạm Thị Diến

    Ngày 10/4/2023 Trường TH Tiến Thành đã triển khai tổ chức”ngày hội đọc sách” cho học sinh toàn trường.  Như chúng ta đã biết “Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia”, với ý nghĩ trên …
Nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, hình thành thói quen đọc, ý thức tự học, học tập suốt đời của học sinh. Với ý nghĩa trên, ngày 01/4/2023 Trường TH Tiến Thành đã triển khai tổ chức “Ngày hội đọc sách” cho học sinh toàn trường. 

Thầy Phạm Kim Anh, Phó Hiệu trường nhà trường triền khai nội dung “ngày Hội đọc sách”

      Để các em hiểu hiết về giá trị kho tàng sách Việt Nam, Thầy Phạm Kim Anh, Phó hiệu trưởng nhà trường nêu ý nghĩa của Ngày Hội đọc sách và phát động học sinh tham gia đọc sách thường xuyên nhằm nâng cao ý thức đọc trong thư viện nhà trường.

    Hiện thư viện nhà trường có 937 đầu sách với nhiều chủ đề như: chủ đề về Bác Hồ; văn hóa giao thông; truyện tranh đa sắc màu và nhiều hình ảnh sinh động; truyện ngụ ngôn Việt Nam; truyện đạo đức, giáo dục lối sống….nhiều nội dung phong phú phục vụ bạn đọc. 

Trong thời gian 60 phút học sinh được tham gia trải nghiệm nhiều loại sách khác nhau với nhiều chủ đề phong phú và đa dạng, đồng thời các em được trả lời những câu hỏi, kiến thức mà các em vừa được trải nghiệm.

Thông qua “Ngày Hội đọc sách” nhằm góp phần đưa “Văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời, giúp các em học tập những gương tốt, việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học...  để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó, góp phần tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ nguồn sách. Đây cũng là một môn học ngoại khóa, sân chơi bổ ích giúp các em có nhiều kỹ năng đọc, viết để phục vụ cho việc học tập được tốt hơn và các em biết chân quý giá trị của sách, báo./. 

Một số hình ảnh của hoạt động

Nguồn tin từ trường TH Tiến Thành 


Phạm Thị Diến
Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 79
  • Trong tuần: 698
  • Tất cả: 51448
 
 
 
Trang thông tin điện tử Trường Tiểu học Tiến Thành
Chịu trách nhiệm: Ban Biên tập
Địa chỉ: Khu phố 2, P. Tiến Thành, Tp. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước