Trường TH Tiến Thành tổ chức chuyến du khảo về nguồn, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

Nguyễn Văn Duy

Căn cứ Kế hoạch năm học 2022 - 2023 của Phòng GD&ĐT và HĐĐ Thành phố Đồng Xoài.

Căn cứ kế hoạch giáo dục của trường TH Tiến Thành năm học 2022-2023.

Tổng phụ trách Đội Trường TH Tiến Thành xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức các chuyến về nguồn, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Trường TH Tiến Thành trong học kỳ II, năm học 2022 - 2023, cụ thể như sau:Học đi đôi với hành ‘câu nói bất hủ của ông cha ta chuyền lại cho từng thế hệ”. Để các em nhận thức sâu hơn giữa sách vở và đời sống thực tế khác biệt như thế nào?. Ngày 12/03/2023 nhà trường đã tổ chức thực hiện cho học sinh đi trải nghiệm về nguồn tại Khu di tích lịch sử Võ Văn Tần – 7 kỳ quan thế giới – khu sinh thái RIO GREEN PARK- Công viên nước RIO WATER PARK, tại tỉnh lộ 825, xã Hòa Khánh Đông, huyện Hòa Đức, tỉnh Long An.Hoạt động trải nghiệm là một sân chơi tạo môi trường cho học sinh được giáo dục kỹ năng sống, tham gia các hoạt động về nguồn, trải nghiệm sáng tạo ngoài giờ chính khóa. Giáo dục cho các em về truyền thống vẻ vang của đất nước, nêu cao lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường; bồi đắp tình yêu quê hương đất nước. Giáo dục cho thanh thiếu nhi biết vận hành tốt các kỹ năng bảo vệ bản thân, tự tin trong cuộc sống; để trở thành người công dân giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp và có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam. Thông qua các chương trình hoạt động giúp các em thanh thiếu nhi thắt chặt thêm tình đoàn kế, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập tăng cường rèn luận thể chất giúp các em phát triển Đức-Trí - Thể - Mỹ một cách toàn diện.  

 Tham gia cùng chuyến đi trải nghiệm với học sinh là các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh các lớp trường Tiểu học Tiến Thành.

Hình ảnh thầy trò trường tiểu học Tiến Thành

Điểm dừng chân đầu tiên Đoàn ghé làm lễ dâng hương – dâng hoa, viếng thăm Di Tích Lịch Sử - Tượng đài Võ Văn Tần – nơi ghi dấu nhiều chuyển biến lịch sử, trong đó nổi bật là cuộc biểu tình đòi dân chủ dưới sự lãnh đạo của đồng chí Châu Văn Liêm- Bí thư Liên Tỉnh ủy Gia Định - Chợ Lớn và đồng chí Võ Văn Tần - Bí thư Huyện ủy Đức Hòa, khoảng 5000 đồng bào các xã trong huyện đã tham gia cuộc biểu tình hô vang khẩu hiệu đòi quyền dân sinh dân chủ, chống sưu cao thuế nặng, chống lính vào làng đàn áp nhân dân. Qua đó,  nhằm giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc của các em học sinh.

Tại đây các thày cô giáo, em học sinh được tham gia vào nghi lễ dâng hương vô cùng trang nghiêm và thành kính thể hiện lòng quyết tâm phấn đấu hơn nữa để đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học.

Kết thúc buổi vui chơi các em học sinh trường TH Tiến Thành đã được khám phá và trải nghiệm những điều thú vị và ý nghĩa thực tế cuộc sống muôn màu. Các em được trực tiếp thực hiện những công việc mà các em yêu thích, biết trân trọng giá trị sức lao động, quý trọng đồng tiền mình làm ra, giúp các em rèn luyện tính tự lập và tinh thần trách nhiệm với bản thân. Đây sẽ là bước khởi đầu cho quá trình hình thành tính cách và định hướng nghề nghiệp trong tương lai của các em, tạo động lực cho các em phấn đấu học tập thật tốt để hiện thực hóa những ước mơ, hoài bão của mình. 

Qua buổi hoạt động trải nghiệm học sinh được tham gia giúp các em tìm ra cái mới, cách giải quyết mới không bị gò bó. Đây là hoạt động nhằm định hướng, tạo điều kiện cho học sinh quan sát, suy nghĩ và tham gia các hoạt động thực tiễn, tìm ra những giải pháp mới, sáng tạo những cái mới trên cơ sở kiến thức đã học trong nhà trường và những gì đã trải qua trong thực tiễn cuộc sống, từ đó hình thành ý thức, phẩm chất, năng lực và kĩ năng sống cho học sinh.

                                                          Nguồn tin từ trường tiểu học Tiến Thành 

Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 738
  • Tất cả: 51488
 
 
 
Trang thông tin điện tử Trường Tiểu học Tiến Thành
Chịu trách nhiệm: Ban Biên tập
Địa chỉ: Khu phố 2, P. Tiến Thành, Tp. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước