Chuyên đề hoạt động “Kỹ năng giao tiếp” cho học sinh.

Giao tiếp là một kỹ năng giao tiếp rất quan trọng trong đời sống của con người nói chung và xã hội nói riêng. Có nhiều hình thức giao tiếp như giao tiếp bằng lời nói; giao tiếp bằng hình ảnh; giao tiếp bằng hành động. Hoạt động rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho học sinh tiểu học là một trong những hoạt động vô cùng cần thiết hình thành nhân cách cho các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tạo thói quen trong học tập và thói quen trong quan hệ xã hội.

Chính vì lý do trên, ngày 17/3/2023 trường TH Tiến Thành tổ chức chuyên đề hoạt động “Kỹ năng giao tiếp cho học sinh tiểu học”. Đây là một chuyên đề giúp các em nhận ra tầm quan trọng và những ưu điểm của việc giao tiếp tốt để trở thành những đứa trẻ thân thiện, luôn biết quan tâm, chia sẻ, lắng nghe, tự tin, biết tự bảo vệ bản thân. Giúp các em biết ứng sử, tôn trọng những người xung quanh mình; biết cách tự giải quyết mọi vướng mắc, khó khăn trong cuộc sống. Từ đó, hình thành nhân cách cho bản thân ngay từ khi còn bé, chuyên đề này đã hướng dẫn cho các em biết giao tiếp với từng đối tượng cụ thể:

Giao tiếp với người lớn: Dùng ngôn ngữ, thái độ, cử chỉ khi giao tiếp với người lớn thể hiện sự tôn trọng, lễ phép; có thái độ giao tiếp chân thành, cởi mở và cử chỉ thân thiện, đúng mực. Biết lắng nghe bày tỏ quan điểm cá nhân một cách lịch sự, thể hiện sự tôn trọng người nghe

Giao tiếp với bạn bè: Trong giao tiếp với bạn bè, các em cần có cách xưng hô phù hợp; thái độ thân thiện, cởi mở; biết chia sẻ; biết nói lời “cảm ơn”, “xin lỗi”; không xúc phạm các bạn, không nói tục chửi bậy…

Giao tiếp với người lạ: Giúp các em trang bị kiến thức biết tự vệ, lịch sự nhưng phải có khoảng cách để các em tự bảo vệ bản thân.

Qua buổi hoạt động chuyên đề “kỹ năng giao tiếp” đã giúp các em biết thêm kiến thức về cách ứng xử với những người xung quanh và là một hoạt động bổ ích trong công tác giáo dục học sinh. Tạo cho các em có vốn kiến thức tự tin hơn trong học tập cũng như trong quan hệ xã hội.

Một số hình ảnh của chuyên đề:

Nguồn tin từ Trường tiểu học Tiến Thành

Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 35
  • Trong tuần: 654
  • Tất cả: 51404
 
 
 
Trang thông tin điện tử Trường Tiểu học Tiến Thành
Chịu trách nhiệm: Ban Biên tập
Địa chỉ: Khu phố 2, P. Tiến Thành, Tp. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước