Trường Tiểu học Tiến Thành đã tổ chức hội thi “Kể chuyện theo sách” năm học 2022-2023

Ngày 27/4/2022, trường Tiểu học Tiến Thành đã tổ chức hội thi “Kể chuyện theo sách” năm học 2022-2023.

Nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong thiếu nhi, hướng tới xây dựng xã hội học tập, giúp các em thiếu nhi khơi dậy niềm đam mê đọc sách, bổ sung kiến thức cho bản thân. Hội thi nhằm khuyến khích học sinh sưu tầm những câu chuyện hay, ý nghĩa, tăng cường giáo dục, rèn kỹ năng kể chuyện cho học sinh giúp các em thêm tự tin vào bản thân mình. 

Tham gia hội thi có 5 thí sinh dự thi ở 5 tiết mục kể chuyện khác nhau, nội dung về Bác Hồ, các tấm gương về lòng nhân hậu, sự dũng cảm, tinh thần vượt khó, những câu chuyện tốt trong cuộc sống …mà các em học sinh đã được học, được đọc, được nghe kể, tìm hiểu qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua sách báo. 

Mỗi tiết mục được các em dàn dựng hình ảnh minh họa, nhạc nền, đạo cụ  khá công phu, sinh động, mỗi tiết mục các em đều thể hiện được vai diễn trong câu chuyện. Có tiết mục được đánh giá cao về nội dung, thể hiện khả năng cảm thụ tốt được các em tái hiện sinh động, chân thực.  

Trải qua các phần thi Ban giám khảo cũng đưa ra kết quả: giải nhất thuộc về tiết mục “Mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc” khối 5; giải nhì thuộc về tiết mục “Người cha và ba người con” của khối 3; giải ba thuộc về tiết mục “Người mẹ một mắt”  của khối 2 và 02 giải khuyến khích thuộc về tiết mục “Người cha và ba người con” của khối 4 và tiết mục “Có công mài sắt, có ngày nên kim” của khối 1.

Qua cuộc thi Ban giám khảo cũng chọn ra 01 tiết mục xuất sắc nhất của Hội thi, tiếp tục rèn luyện, bồi dưỡng các em tham gia Hội thi kể chuyện cấp thành phố diễn ra trong thời gian tới.

Trong ngày tổ chức hội thi, có cô Phan Thị Minh – Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Phượng và một số giáo viên trường mầm non Hoa Phượng đã đưa 170 bé học 5 lớp Lá sang thăm trường và thực hiện một số trải nghiệm tại trường. Ban giám hiệu trường TH Tiến Thành đã mời tập thể giáo viên và các em cùng xem các tiết mục kể chuyện. Trong những hình ảnh dưới đây có cả những hình ảnh nhà trường đón tiếp các bé về thăm trường. Khu vực các bé ngồi ở giữa sân trường.

Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 89
  • Trong tuần: 708
  • Tất cả: 51458
 
 
 
Trang thông tin điện tử Trường Tiểu học Tiến Thành
Chịu trách nhiệm: Ban Biên tập
Địa chỉ: Khu phố 2, P. Tiến Thành, Tp. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước